QUY CHUẨN THIẾT KẾ PHAO TRÒN CỨU SINH HỒ BƠI

Theo thông tư 321/2016/TT-BTC về quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với phao tròn cứu sinh: phao cứu sinh là loại phao khép kín, dạng tròn và được cơ quan Đăng kiểm Việt Nam công nhận sử dụng cho các hoạt động dưới nước. Cùng tìm hiểu chi tiết các quy chuẩn này nhé.

phao bơi
Phao cứu sinh là một phụ kiện cứu hộ cần thiết khi tham gia các hoạt động với nước

Phao tròn cứu sinh được trang bị trên tất cả các tàu và công trình biển hay hoạt động dưới nước như hồ bơi, với cấu tạo và vật liệu sử dụng đảm bảo tiêu chuẩn và hiệu quả sử dụng:

  • Vật liệu làm phao tròn cứu sinh

– Vật liệu làm phao bơi cứu sinh là vật liệu có sẵn, có tính nổi, không sử dụng các sản phẩm từ báo, các lớp li-e mỏng hay kết cấu với các hạt xốp hoặc các túi khí bơm hơi.

z996130051583_7ba40cc1eba4a87e4df3e3d632302f25
Chất liệu nhựa được thiết kế cứng cấp dễ dàng trong việc vận chuyển

– Lớp cốt phao sử dụng Polyurethane – Foam hoặc STYROFOR cho hiệu quả nổi tốt nhất.

– Lớp vỏ ngoài là nhựa Polyetylen tỷ trọng cao (HDPE) hoặc là loại vải sợi tổng hợp hay sợi tự nhiên đối với các loại phao xốp.

  1. Cấu tạo chung của phao tròn cứu sinh

– Dây bám chắc chắn, chống ăn mòn

– Vật liệu phản quang

– Cốt phao (hay vật liệu nổi)

– Vỏ bọc (nhựa hoặc vải sợi tổng hợp)

– Dây đai

– Đường kính vòng trong: 445mm

– Đường kính ngoài: 725mm

(Các phao tròn phải có đường kính ngoài (D) không lớn hơn 800 mm và đường kính trong (d) không nhỏ hơn 400 mm để phù hợp sử dụng cho mọi đối tượng).

>> XEM THÊM: Các mẫu phao cứu sinh chuyên dụng cho hồ bơi

phao tròn cứu hộ
Bốn băng phản quang được thiết kế đều quanh phao tròn

Phao tròn phải có kết cấu chịu được thả rơi xuống nước từ trên cao mà không làm giảm tính năng sử dụng của nó (không móp méo hay hư hỏng khi rơi xuống). Khối lượng của phao không nhỏ hơn 1 kg, các phao tròn phải có khả năng nâng được tối thiểu 14.5 kg.

Các phao cứu sinh tròn được gắn sợi dây bám chắc chắn có đường kính không nhỏ hơn 9.5m và có chiều dài không nhỏ hơn 4 lần đường kính ngoài của phao. Dây bám được gắn cố định tại bốn điểm cách đều nhau xung quanh của phao phải đảm bảo không bị xoắn, đường kính không nhỏ hơn 8mm, lực kéo đứt lớn hơn 5kN.

Một phần không thể thiếu đối với phao tròn cứu sinh là phao phải được gắn vật liệu phản quang tại bốn điểm cách đều xung quanh chu vi phao, bốn điểm này khác bốn điểm gắn dây. Tấm phản quang được dán xung quanh tiết diện ngang thân phao có chiều rộng 50mm.

Các vật liệu sử dụng phải đảm bảo sử dụng hiệu quả trong môi trường nước và môi trường chứa hóa chất, không bị ăn mòn hay oxi hóa.  

z996129413818_946e33098af5213f95fc8e27aabd6abf.jpg

Trên đây là những quy chuẩn chất lượng chung khi thiết kế phao tròn cứu sinh, các thông số này đều đã được tính toán và kiểm nghiệm trước khi đưa vào sử dụng trong thực tế. Phao cứu hộ hiện nay trở thành một phụ kiện hồ bơi không thể thiếu cho hoạt động cứu hộ cứu nạn tại hồ bơi. Để biết thêm các thông tin cụ thể và chi tiết, hãy gọi tới số hotline: 0972.003.001 – 0986.520.008.

Bình luận về bài viết này

Tạo một blog miễn phí với WordPress.com.

Up ↑